Thời gian gần đây nhiều sàn giao dịch bất động sản đang rao bán dự án đất nền trên đường Dương Thị Giang (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM) với giá từ 900 triệu đồng/nền.

Lần theo các trang tin quảng cáo, chúng tôi liên hệ với một nhân viên môi giới tên Nghĩa của Công ty Vietland, là chủ đầu tư dự án, người này giới thiệu công ty đang bán 43 lô đất tại đường Dương Thị Giang. 

Những nền đất tại đây đã có sổ riêng, khách hàng đồng ý mua sẽ thanh toán 95% giá trị nền đất, khi đó khách hàng sẽ được kí công chứng và xây dựng ngay trong tuần. Do đất có pháp lí đầy đủ nên có ngân hàng hỗ trợ cho vay và gần như đã hoàn thiện hạ tầng.

Người này còn quảng cáo thêm cho dự án, như xung quanh dân cư sinh sống đông đúc, gần Trường đại học Công Nghệ Thực Phẩm, Trường tiểu học Trương Định, cách mặt tiền đường Trường Chinh 500 m, gần UBND phường… 

Mặc dù rao bán chỉ 900 triệu đồng/nền, nhưng khi liên hệ nhân viên tên Nghĩa cho biết giá đến 2,3 tỉ đồng/nền. Khi chúng tôi yêu cầu Nghĩa thông tin pháp lí dự án, hình thực tế hạ tầng thì Nghĩa từ chối gửi với lí do đang bận họp.

Theo ghi nhận thực tế tại khu đất Công ty Vietland giới thiệu dự án chỉ là khu đất hoang, cây cỏ mọc um tùm, không hề thấy dấu vết gì của một dự án đang triển khai. Giá đất ở khu vực này hiện người dân đang rao bán khoảng 6 tỉ đồng/nền 100 m2.

Trong khi đó, ông Lưu Minh Đạt, Chủ tịch UBND phường Tân Thới Nhất, cho biết khu vực được giới thiệu dự án đất nền trên đường Dương Thị Giang của Công ty Vietland nằm hoàn toàn trong khu qui hoạch tái định cư của quận. 

Trên địa bàn phường Tân Thới Hiệp cũng không có dự án đất nền nào được triển khai tại khu vực này. Ông Đạt cảnh báo người dân cẩn thận tránh mua phải dự án “ma”.

Thời gian qua trên địa bàn quận 12 từng cảnh báo hàng loạt dự án “ma” được vẽ ra trên đất qui hoạch công viên, giao thông để lừa bán cho khách hàng. 

Trong đó, chỉ riêng ở phường Thạnh Xuân đã có 10 lô đất bị các đối tượng tự ý san lấp mặt bằng, đầu tư hạ tầng kĩ thuật và phân lô bán nền trái phép.

Theo Thanh Niên