Hệ thống giao thông phát triển và không ngừng hoàn thiện giúp bất động sản (BĐS) cao cấp Lạng Sơn thu hút nhà đầu tư và được đánh giá cao về tiềm năng tăng giá.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) thì hạ tầng giao thông được xem là xương sống trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội. Và theo quy luật tất yếu, nơi nào có đường sá đi lại thuận tiện, kèm theo đó là các tiện ích công cộng thì nơi đó thu hút người dân đến sinh sống, kéo theo việc BĐS tại khu vực đó cũng sẽ tăng giá. Nói cách khác, hạ tầng là động lực tăng giá cho BĐS.

Hạ tầng Lạng Sơn ngày càng hoàn thiện

Lạng Sơn là cửa ngõ quan trọng nối Trung Quốc và các nước ASEAN, là điểm đầu tiên của Việt Nam trên tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) – Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng (Việt Nam), nằm cạnh tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. 

Vị trí chiến lược giúp Lạng Sơn sớm phát triển mạnh các loại hình giao thông: đường bộ có quốc lộ xuyên Việt 1A, đường quốc lộ 1B đi Thái Nguyên, đường quốc lộ 4B đi Quảng Ninh, đường quốc lộ 4A đi Cao Bằng; đường sắt liên vận quốc tế Việt Nam – Trung Quốc, thuận lợi cho các nhà đầu tư tới tìm kiếm cơ hội làm ăn tại khu vực kinh tế cửa khẩu. 

Nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

Bên cạnh đó Chính phủ cũng đang đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án hạ tầng giao thông để phục vụ cho các hoạt động thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa qua biên giới: cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng)… Hiện nay, đoạn Hà Nội – Bắc Giang đã được hoàn thành mở rộng, nâng cấp, đạt chuẩn cao tốc, quy mô 4 – 6 làn xe, đoạn Bắc Giang – Lạng Sơn (theo hình thức BOT) đang được triển khai. 

Chính những điều kiện hạ tầng giao thông kết nối tốt là điểm tựa cực kì quan trọng để thị trường BĐS ở Lạng Sơn đang bật lên, nhất là ở phân khúc cao cấp

Bất động sản tăng giá từng ngày

Theo thông tin nhận được từ một số nhân viên kinh doanh BĐS tại Lạng Sơn, người mua nhà và giới đầu tư có thể dễ dàng nhận ra các khu vực tăng giá mạnh đều có vị trí đẹp, được hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông. 

Đơn cử như tại đường Trần Đăng Ninh, giá đất tại đây hiện nay đã lên đến 100 triệu/m2, đường Lê Lợi giá khoảng 70 triệu – 80 triệu/m2, đường Lê Đại Hành khoảng 60 triệu/m2, đường QL 1A từ 28 triệu – 30 triệu/m2… 

Cũng tương tự trong đà tăng, sản phẩm shophouse của Vincom Lạng Sơn đang được giao dịch với mức giá 60 triệu/m2, so với thời điểm năm ngoái chỉ ở mức 35 triệu/m2. Nhìn chung, giá BĐS tại Lạng Sơn đều đang tăng mạnh 50% – 70% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tuy nhiên tại thời điểm này, theo các chuyên gia BĐS và giới đầu tư, ở phân khúc cao cấp, dự án Apec Diamond Park tại khu đất Nhà máy xi măng Lạng Sơn (cũ), dù chưa được mở bán, nhưng mới chính là thỏi nam châm cực kì thu hút, bởi 3 lí do chính.

Thứ nhất, dự án sở hữu vị trí vàng “có 1 không 2” nơi cửa ngõ thành phố Lạng Sơn (nằm ngay mặt đường Quốc lộ 1A, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn), được thừa hưởng trọn vẹn hạ tầng giao thông của tuyến đường huyết mạch QL1A. Từ dự án, chỉ mất 20 phút để di chuyển lên cửa khẩu Hữu Nghị và 3 phút để di chuyển tới các chợ trung tâm, rất thuận tiện cho các thương nhân đến Lạng Sơn làm ăn, buôn bán. 

Thứ hai, đây là dự án BĐS cao cấp đầu tiên của Lạng Sơn được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và có sự tham gia của thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới Wyndham Hotel Group, không chỉ đảm bảo khai thác, kinh doanh hiệu quả mà còn giúp gia tăng giá trị BĐS, đảm bảo tính thanh khoản được nhà đầu tư hết sức quan tâm. 

Thứ ba, được biết, hiện chủ đầu tư APEC đã được chủ trương cùng UBND tỉnh Lạng Sơn trình Bộ Tài Chính và Chính Phủ xin đầu tư xây dựng casino 5 sao tại dự án. Đây chắc chắn sẽ là một điểm nhấn mạnh mẽ trong dự án đặc địa này của Lạng Sơn nói riêng và toàn khu vực Đông Bắc nói chung.

Với những thông tin thị trường đang chuyển biến từng ngày tại Lạng Sơn, thời gian tới giá BĐS cao cấp ở đây sẽ còn tăng giá và sẽ là con gà đẻ trứng vàng cho các nhà đầu tư BĐS thông thái. 

Theo TTDN